Những bài tập điều trị rối loạn cương dương hiệu quả phái mạnh nên biết

Rối loạn cương dương là một bệnh lý ở nam giới đã xuất hiện từ thời xa xưa đến nay và ngày nay thì càng phổ biến hơn nữa. Bệnh lý này tuy chưa phải là một bệnh gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe hay tính mạng của các anh em nam giới, nhưng nó gây ra ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống cũng như bản lĩnh và niềm tin của người đàn ông. Cùng tìm hiểu một số bài tập điều trị bệnh lý này nhé.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Các bài tập điều trị rối loạn cương dương

Thường xuyên luyện tập thể dục là một trong những cách chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần thuốc đơn giản mà nam giới có thể áp dụng để nâng cao sức khỏe, cải thiện khả năng sinh lý, khả năng tình dục và những vấn đề liên quan đến chức rối loạn cương dương.

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Bài tập điều trị rối loạn cương dương

Việc tập thể dục sẽ giúp kích thích sự lưu thông máu và tăng lượng máu đến dương vật. Bên cạnh đó tập thể dục còn kích thích và làm tăng oxit nitric trong mạch máu giúp huyết áp ổn định.

Hơn thế nữa, việc thường xuyên luyện tập thể thao còn giúp kích thích quá trình sản sinh lượng testosterone tự nhiên trong cơ thể từ đó giúp cải thiện sức khỏe cho nam giới, tăng ham muốn tình dục, tăng hưng phấn, tăng khả năng cương dương và duy trì sự cương cứng của dương vật giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Dưới đây là một số bài tập đơn giản mà nam giới có thể áp dụng:

Squat

Squat là một trong những bài tập rất phổ biến trong phòng tập gym và có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà.

Chỉ với 15 – 30 phút mỗi ngày duy trì lâu dài và thực hiện đúng cách, squat quả thật là một bài tập điều trị rối loạn cương dương vô cùng hữu hiệu bên cạnh tăng độ dẻo dai của cơ hông, mông.
Squat giúp kích thích sản sinh hormone testosterone, hormone tăng trưởng trong nam giới với mục đích hỗ trợ quá trình tập luyện, tăng cơ, đốt cháy calo.

Động tác squat
Động tác squat

Không chỉ vậy các hormone này cũng giúp điều tiết chứng rối loạn cương dương, sinh tinh và tăng ham muốn ở nam giới.

Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần. Nên tăng cấp độ lên dần bằng cách tăng tần suất hoặc tăng sức nặng.

Vật dụng cần thiết: Có thể tập thường không tạ hoặc dùng thanh tạ, quả tạ, đòn tạ.

Cách thực hiện tại nhà không tạ:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Đặt hai chân rộng bằng vai, mũi chân hướng ra ngoài như chữ V sao cho tư thế đứng thật vững chãi.
  • Bước 3: Hít vào và hạ hông xuống sao cho đùi cẳng chân tạo thành góc vuông 90 độ, đùi song song với mặt đất rồi thở ra và từ từ đứng dậy về vị trị cũ. Lặp lại 15 lần mỗi hiệp, mỗi hiệp cách nhau 1 – 2 phút.

Lưu ý:

  • Phải gồng cơ mông, cơ đùi, cơ bụng trong quá trình tập. Quá trình lên xuống diễn ra từ từ, không làm quá nhanh để các cơ chịu lực tác động, xuống càng sâu càng tốt.
  • Khi tập đúng ta thấy cơ mông, cơ đùi, cơ đùi má trong đau, mỏi và cứng lại, trong trường hợp đau đầu gối hay đau xương hông thì người tập đang tập sai động tác.
  • Đối với trường hợp tập với tạ nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên trong phòng tập.

    Hip thrust

Bên cạnh bài tập Squat, bài tập Hip thrust cũng là một trong những bài tập được các huấn luận viên gym mách nhỏ giúp học viên nâng cao chất lượng cuộc sống hôn nhân. Đây cũng là bài tập chữa rối loạn cương dương.

Bài tập hip thrust nên tập trong phòng tập gym, trong thời gian đầu nên có sự giám sát của huấn luyện viên. Bài tập giúp tăng hormone và săn chắc cơ mông và phần hông của phái nam.

Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần. Nên tăng cấp độ lên dần bằng cách tăng tần suất hoặc tăng sức nặng.

Động tác hip thrust
Động tác hip thrust

Vật dụng cần thiết: Đòn tạ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để làm nóng cơ thể, tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Ngồi xuống mặt đất, tựa lưng vào băng ghế dài, đặt đòn tạ cân bằng ở hông. Có thể đặt thêm miếng vải mềm ở dưới để giảm cọ sát giữa phần đòn và xương hông.
  • Bước 3: Đẩy hông lên bằng gót chân sao cho lưng song song với mặt sàn, phần cẳng chân và đùi tạo thành một góc vuông sau đó từ từ hạ xuống.

    Bài tập chữa rối loạn cương dương – Kegels

Kegel là bài tập rất phổ biến hỗ trợ phụ nữ và đàn ông cải thiện tình trạng cơ sàn chậu, tăng khả năng sinh lý và hỗ trợ hoạt động của bàng quang, đại tràng. Đây là bài tập điều trị rối loạn cương dương rất tích cực và nên thực hiện lâu dài.

Trước khi vào tập, ta phải xác định được vị trí của cơ sàn chậu hay còn gọi là cơ mu cụt bằng cách nhịn tiểu đột ngột hoặc nín trung tiện. Phần cơ này chính là phần siết lại khi ta nín nhịn.

Các bài tập Kegels
Các bài tập Kegels

Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 30 lần.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để làm nóng cơ thể, tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Nằm ra sàn, chống hai chân lên sàn, hai bàn tay úp xuống sàn
  • Bước 3: Đẩy hông lên sao cho từ ngực tới đầu gối tạo thành đường thẳng, siết chặt cơ sàn chậu (mu cụt) trong 3 giây rồi thả lỏng rồi hạ hông xuống.

    Chống đẩy

Chống đẩy là bài tập vô cùng quen thuộc với đấng mày râu và dễ dàng thực hiện, chống đẩy giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm và là bài tập chữa rối loạn cương dương hiệu quả. Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 15 – 30 lần.

Động tác chống đẩy
Động tác chống đẩy

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để làm nóng cơ thể, tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Nằm sấp ra sàn, đặt hai tay cạnh ngực.
  • Bước 3: Đẩy mạnh sao cho thẳng cánh tay và nâng toàn bộ cơ thể lên.

    Nhón ngón chân khi đi tiểu

Khi xét về đông y cũng có một bài tập rối loạn cương dương được nhiều người áp dụng với cách thực hiện vô cùng đơn giản. Chỉ cần nhón ngón chân mỗi lần khi đi tiểu và đứng thẳng lưng để giúp máu lưu thông và căng cơ phía sau.

Yoga

Khi có dấu hiệu rối loạn cương dương, người bị bệnh nên đăng kí một khóa học yoga. Yoga mang lại nhiều lợi ích cho người luyện tập và trong đó có rất nhiều bài tập chữa rối loạn cương dương.

Tư thế chiến binh trong yoga
Tư thế chiến binh trong yoga

Những bài tập tập trung về phần hông, cơ lưng sau, mông, đùi đều có tác dụng tích cực tới khả năng chăn gối của đàn ông.

Đi bộ nhanh – chạy bền

Đơn giản nhất trong các bài tập, đi bộ nhanh, chạy bền giúp nam giới tăng hormone testosterone, sức bền trong cơ thể. Chạy bền, đi bộ nhanh cũng giúp lưu thông các mạch máu trong cơ thể và hỗ trợ chữa rối loạn cương dương.

Đi bộ nhanh-chạy bền
Đi bộ nhanh-chạy bền

Với 7 bài tập mang lại hiệu quả trong công cuộc chữa chứng “trên bảo dưới không nghe” ở nam giới, hãy kiên trì tập luyện trong tối thiểu 3 tháng và tận hưởng những thành quả của bài tập.

Trong giai đoạn đầu, do cơ thể chưa kịp thích ứng có thể gây mệt mỏi nhưng chắc chắn rằng nam giới có thể cảm nhận được sự đổi khác sau thời gian luyện tập. Hãy để ý tới thời gian trong lúc “yêu” và tần suất các triệu chứng bệnh xuất hiện.

Bơi lội

Bơi lội không chỉ là bài tập chữa rối loạn cương dương hiệu quả. Đây là môn thể thao giúp cơ thể phát triển một cách toàn diện.

Bơi lội
Bơi lội

Đối với nam giới có tình trạng rối loạn cương dương do nguyên nhân stress, bơi lội là một lựa chọn phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả. Bơi lội giúp thư giãn, giảm stress, thoải mái và khỏe mạnh. Nam giới nên kiên trì bơi lội mỗi ngày khoảng 30 phút và duy trì thường xuyên.

Aerobic 

Các bài tập aerobic có hiệu quả tương tự như kegel: làm tăng lượng máu đến dương vật, tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới. Bài tập aerobic tăng độ linh hoạt và dẻo dai cho các cơ – xương vùng chậu. Từ đó hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương rất hiệu quả.

Tập luyện các bài tập cần lưu ý gì khi thực hiện?

Việc tập luyện để có một sức khỏe tình dục khỏe mạnh là điều vô vùng quan trọng. Tuy nhiên việc thực hiện nó đúng cách cũng quan trong không kém. Dưới đây là một số lưu ý mà đấng mày râu cần lưu tâm khi thực hiện những bài tập này.

Tập luyện với cường độ vừa phải, đúng cách

Luyện tập thường xuyên với cường độ bài tập tăng dần, sức nặng tăng dần, sau mỗi lần tập phải thấy mỏi cơ bài tập tác động lên (không phải đau xương), trước mỗi buổi tập phải khởi động kĩ các khớp.

Kết hợp ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới là chế độ ăn uống thiếu khoa học, không đủ chất dinh dưỡng. Do đó, để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương thì nam giới cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng. Cụ thể là hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các đồ ăn nhanh, chiên dầu mỡ…

Ăn uống và sinh hoạt hợp lý
Ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Một chế độ ăn uống nhiều rau củ quả, hoa quả tươi, cá, ngũ cốc nguyên hạt và ít thịt đỏ, kẽm, kali, canxi… có thể giúp nam giới cải thiện và làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương.

Ngoài ra, có thể sử dụng một số thực phẩm sau: Nước ép lựu lá hẹ quả bầu nậm gừng và mật ong… cũng góp phần giảm bớt tình trạng rối loạn cương ở nam giới.

Kết hợp với các phương pháp điều trị khác

Những bài tập chữa rối loạn cương dương nêu trên chỉ giúp hỗ trợ quá trình điều trị. Nếu sau một thời gian thực hiện nhưng không thấy dấu hiệu cải thiện hoặc thay đổi rất ít, nam giới nên tìm đến các phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Sử dụng phương pháp trị liệu kết hợp Đỉnh Pháp Vương

Thực ra trên thế giới hiện chưa có phương pháp điều trị cụ thể, cũng chưa có thuốc đặc trị. Tây y có một số loại thuốc ức chế thần kinh (dĩ nhiên dùng nhiều không tốt và hiệu quả không cao)

Ở Việt Nam thì quảng cáo rất nhiều về phương pháp: Cắt bao quy đầu và phẫu thuật dây thần kinh dương vật, cấy chỉ dương vật… Các loại thuốc đông y phần lớn là thuốc cường dương, kích dương, tăng cường sinh lực. Các loại thuốc xịt, bao cao su kéo dài thời gian…

Đây là những biện pháp chống cháy, nhưng làm giảm độ cương, hiệu quả cũng không phải đáng kể, dùng nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng cương dương.

Tóm lại nhiều nam giới mong muốn đi khám, chữa nhưng phần lớn các bác sĩ không có phác đồ cụ thể, chỉ có những lời khuyên về sinh hoạt, ăn uống và tập luyện để nâng cao thể trạng. 

Đặc điểm của phương pháp

Trung tâm tư vấn sức khỏe giới tính, nghiên cứu và ra đời phương pháp luyện tập và dinh dưỡng khoa học. Với tên gọi là giải pháp tổng thể Đỉnh Pháp Vương và trong đó có liệu trình 28 bài tập chuyên sâu:

  • Bao gồm các bài tập chuyên sâu về nhóm cơ vùng đáy chậu
  • Bài tập về thần kinh, cách phân chia cảm xúc, hưng phấn kích thích
  • Các bài tập bổ trợ để nâng cao sức bền, duy trì thời gian cương
  • Các bài tập, kỹ năng, tuyệt chiêu để kéo dài thời gian, cũng như các phương pháp mẹo được chia sẻ bởi các bác sĩ, chuyên gia tình dục.

    Tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ
    Tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ
  • Bên cạnh đó là những hướng dẫn về việc thực hiện các món ăn và dinh dưỡng khoa học giúp cơ thể sản sinh tiết tố nội sinh, tăng cường sinh lực tự nhiên hạn chế dùng thuốc.

    Ưu điểm của phương pháp

  • Là phương pháp không sử dụng thuốc, dựa trên cơ sở khoa học là luyện tập các bài tập khoa học chuyên sâu, được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam
  • Phương pháp an toàn hiệu quả, không có tác dụng phụ gì cả. Ngoài việc điều trị hiệu quả xuất tinh sớm còn giúp nam giới nâng cao thể trạng, sức khỏe chung
  • Người bệnh chỉ cần dành 15-20 phút mỗi ngày, lịch trình kéo dài trong khoảng 1 tháng.
  • Thời gian luyện tập linh động, có thể ở bất kỳ nơi đâu, chỉ cần kết nối mạng internet.
  • Có thể luyện tập tại nhà, không mất công đi lại. Được hỗ trợ bởi tích cực và thường xuyên bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của trung tâm. Thông qua các hình thức hỗ trợ tiện lợi như: nhóm zalo, tổng đài miễn cước hoặc hỗ trợ tại trung tâm
  • Về hiệu quả, phương pháp đã giúp hơn 40 ngàn nam giới lấy lại được bản lĩnh, có nhiều chia sẻ khách quan trọng quá trình luyện tập, trao đổi tương tác.

    Lấy lại bản lĩnh cho phái mạnh
    Lấy lại bản lĩnh cho phái mạnh

Trên đây là các bài tập chữa rối loạn cương dương được áp dụng rộng rãi dưới lời khuyên của các bác sĩ có chuyên môn. Trong quá trình luyện tập, ta nên đọc kĩ và chỉnh đúng tư thế để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở luyện tập, người bệnh nên thăm khám tại các phòng khám uy tín, chất lượng kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh.

Việc điều trị có thể kéo dài trong vài tháng hoặc đến cả năm, ta nên bình tĩnh thực hiện và giữ thái độ lạc quan. Các bài tập chữa rối loạn cương dương được chúng tôi liệt kê ở đây không chỉ tốt trong điều trị chứng rối loạn cương dương mà còn rất nhiều các chứng bệnh liên quan tới sức khỏe phòng the khác.